Saturday, April 14, 2007

Không phải là những kẻ dị thường


ryudancingman (dị tính, thành viên diễn đàn Niềm tin) viết:

Chín mươi mấy phần trăm dân số thế giới chúng ta sinh ra và lớn lên trong 1 môi trường toàn Male và Female cho nên một cách hết sức tự nhiên, trong đầu chúng ta hình thành quan niệm "thế giới có 2 giới tính", giới tính này có khuynh hướng bị hấp dẫn bởi giới tính kia, người của 2 giới tính yêu nhau, làm tình với nhau và sinh con đẻ cái.

Thế nhưng, từ rất lâu rồi, bên cạnh chúng ta đã tồn tại Gay và Lesbian. Các bạn có thấy là, ngoại trừ việc họ yêu người cùng giới còn chúng ta yêu người khác giới, họ không hề khác chúng ta và hoàn toàn bình đẳng với chúng ta. Vậy tại sao họ chấp nhận chúng ta còn chúng ta không chấp nhận họ, thậm chí coi họ là những người vi phạm pháp luật, đạo đức xã hội, hoặc coi họ là con bệnh?

Đó là do quan niệm "thế giới phân chia thành 2 giới tính rõ ràng" đã ăn sâu vào chúng ta đến nỗi chúng ta nghĩ nó là quy luật tất yếu của tạo hoá, nó đúng với 100% dân số thế giới. Chúng ta thấy những người đồng tính quái dị, thậm chí đáng sợ vì họ không giống với chúng ta, thuộc về một trong 2 giới tính Nam hoặc Nữ một cách rõ ràng. Chúng ta lấy suy nghĩ của số đông để áp đặt, cho là những gì khác với đa số đều là sai trái, không được chấp nhận. Đó là một điều hết sức vô lý, thậm chí ích kỉ và vô tình. Ngay lúc này đây, không biết bao nhiêu người đồng tính đang đau khổ, đang cô độc, đang phải hứng chịu sự hắt hủi, xa lánh của cộng đồng những người xung quanh.

Tôi cũng đã từng không chấp nhận người đồng tính, đã từng không biết bao nhiêu lần nói với người này người kia "Mày là đồ pê đê" như 1 lời nhạo báng khi họ để móng tay dài hoặc mặc quần áo sặc sỡ. Cuối cùng tôi nhận ra rằng, mình đã sai. Vâng, tôi đã sai khi không chịu nhìn nhận những người đồng tính.

Thưa các bạn đồng tính, tôi chỉ muốn nói với các bạn câu này: Thế giới có 4 giới tính (Male, Female, Gay, Lesbian). 4 giới tính đó bình đẳng với nhau. Các bạn không phải là kẻ tội phạm vi phạm pháp luật, các bạn không làm gì trái với đạo đức, các bạn không phải những kẻ dị thường nằm ngoài quy luật tạo hoá hay những con bệnh đáng thương hại. Các bạn là những người bình thường và bình đẳng với tất cả các con người khác. Hãy hiên ngang đi tìm hạnh phúc cho mình và cười vào mặt những kẻ không chấp nhận các bạn. Cho dù việc này có khó khăn đến mấy đi nữa, thì nó vẫn tốt hơn là cả đời không được công khai sống với con người thật của mình.
--
Lời bình của Huệ Ân: ý kiến của ryudancingman khá hay, song tôi thì tôi không thích cười vào mặt những người không chấp nhận mình. Tôi hiểu họ cũng có lý do của họ, họ cũng có sự khó khăn nhất định khi chấp nhận một hiện tượng vượt ra ngoài sự hiểu biết và những quan niệm thông thường. Họ không có nhiều thông tin và bị dẫn dắt bởi cảm tính, bởi giới truyền thông (nhiều khi cũng rất cảm tính). Nếu tôi là người dị tính, chưa chắc tôi đã có được sự thông cảm với những người đồng tính. Vì thế, tôi không cười vào ai hết, mà muốn cung cấp cho họ thêm thông tin, giúp họ không còn cảm thấy sợ người đồng tính, thuyết phục họ thay đổi quan điểm, hành vi. Tôi yêu quý cha mẹ, anh em trong gia đình tôi - những người dị tính. Tôi tự hào vì có những người bạn dị tính tuyệt vời.
------
Xem nguyên bản ý kiến của ryudancingman

3 comments:

Anonymous said...

Thế giới chỉ có hai giới tính là male và female, gay male, lesbian, bisexual, transexual... là xu hướng tính dục, đừng nên nhầm lẫn nó với giới tính, nó nằm trong giới tính.

Cảm ơn vì bài viết từ 2005, với cách nói trên khó có thể tin được đó là do một người dị tính viết.

Người Khác said...

Tôi cũng ngờ đây là một người đồng tính, nhưng anh ta đã tỏ ra là một người dị tính nên tôi tôn trọng ý muốn đó. Vả lại, cũng khó có thể chắc rằng một người dị tính thì không viết như thế. Trong trường hợp người thân của anh ta là người đồng tính chẳng hạn, rất có thể anh ta có một sự thông cảm sâu sắc với người đồng tính và phản đối những người phản đối đồng tính.

Chị gái của tôi khi chưa biết tôi là người đồng tính thì cũng không thông cảm với những người đồng tính. Nhưng sau khi biết tôi là gay và nói chuyện nhiều với tôi thì chị đã thay đổi hẳn thái độ.

Về chuyện thế giới có 4 giới tính, tôi cũng biết là không đúng, nhưng vì muốn giữ sự nguyên vẹn tương đối của bài viết nên không sửa chữa gì. Kể ra nếu kỹ một tí thì cần thêm cái chú thích. Cám ơn bạn.

Unknown said...

Theo tôi nghĩ thì đàn ông, đàn bà hay là người đồng tính đi nữa thì điều làm người khác xa lánh bạn là do những điều bạn làm với những người xung quanh bạn thôi chứ không phải vỳ xu hướng tính dục của bạn.Tôi là người đống tính nhưng tôi cũng sợ cả những người ỏng ẹo thường xáp vào những người đàn ông khác và làm những trò thô thiển hay có những lời nói nói kinh dị. Đa phần mọi người bị "ám ảnh" bởi những hình ảnh đó nên có sự xa lánh hay ghẻ kạnh thôi. Tôi nghĩ dùng từ "hắt hủi" là hơi nặng.Hiên ngang thừa nhận tôi nghĩ đó là 1 lời khuyên không hữu ích trong hoàn cảnh của các nước á đông nói chung và Việt Nam nói riêng còn tùy vào hoàn cảnh của mỗi người và nhận thứcc của những người xung quanh về vấn đề này.Nếu bạn không muốn biến cuộc sống của bạn và những người xuang quanh thành đại ngục.Bạn đau khổ nhưng người thân bạn còn đau khổ hơn gấp ngàn lần kia.