Sunday, February 25, 2007

Vua và Vua


Nguồn BP News
Người Khác trích dịch
--

Như những truyện tranh thông thường cho trẻ em, “Vua và Vua” bắt đầu với giọng điệu ngây thơ: Trên ngọn núi cao nhất của kinh thành có một nữ hoàng, hoàng tử trẻ và một chú mèo. Nữ hoàng đã trị vì trong nhiều năm và bà muốn nghỉ ngơi.

Nữ hoàng định bụng truyền ngôi cho hoàng tử. Nhưng trước hết, bà muốn con kết hôn với một công chúa. Bà cho người đi khắp nơi để tìm một công chúa tuyệt trần. Nhưng đến cuối truyện, hoàng tử chẳng chọn công chúa nào, mà lại chọn một hoàng tử khác. Vâng, một hoàng tử. Cuốn sách 29 trang này khép lại bằng một đám cưới đồng tính, với những câu kết có vẻ quen thuộc: Nữ hoàng mừng rơi lệ và hai người đàn ông sống với nhau hạnh phúc đến trọn đời.

Vua và Vua, một cuốn sách sống động và tài tình nhắm đến trẻ em từ 6 tuổi trở lên, đã trở thành tâm điểm của một cuộc tranh luận ở Bắc Carolina đầu năm nay khi một nữ học sinh lớp 1 trả nó lại cho thư viện của trường vì nó khiến bố mẹ của cô bé mất hết tinh thần. Cuốn sách chỉ là phần nổi của núi băng trôi trong cuộc tranh cãi khắp nước về vấn đề đồng tính trong các nhà trường. Các nhà hoạt động xã hội về tình dục đồng giới đã thu được những kết quả đầy ý nghĩa trong những năm gần đây và ảnh hưởng của họ đã lan tới nhiều thành phố cả lớn lẫn nhỏ ở Mỹ. Hơn 3.000 trường phổ thông trên 50 bang có câu lạc bộ liên kết Gay/Straight. Rất nhiều trường từ cơ sở đến trung học đã đưa vào chương trình giáo dục giới tính nội dung về đồng tính luyến ái, trong đó khẳng định đồng tính luyến ái là tự nhiên và không thể thay đổi…

Xem tiếp tiếng Anh

-------------------------------------

Gia đình là gì?

Đầu năm nay, ở Lexington, Massachussets, cuốn sách tranh “Gia đình có ai” được phát cho trẻ mẫu giáo mang về nhà. Cuốn sách tính đến cả những cặp bố mẹ đồng tính, trong đó có cảnh một cô bé chuẩn bị ăn tối với hai người bố. Ở một đoạn khác, người ta thấy những đứa trẻ đang chơi với hai người mẹ của chúng.

No comments: