Friday, March 2, 2007

G-A-Y? It's OK

Nhóc Lỳ (một người dị tính) viết:
"Người sinh ra có phải nhất thiết phân định là 2 giới...nam va nữ ?Image Trước mình cũng dị những kẻ ở giới thứ 3 nhưng từ ngày ấy.....mình chẳng còn dị nữa...xin lỗi vì đã mang chuyện này công khai thế......Image...nhưng chỉ là muốn 1 chút bày tỏ.
Vừa xem 1 bộ phim trên star movie về vấn đề này.Nhìn sơ wa thì ai cũng nghĩ đó là 1 gia đình êm ả và hạnh phúc...1 người phụ nữ và 1 người đàn ông luôn mỉm cười và 1 đứa bé gái nắm tay cả 2 đi trên con đường nắng hè .....hình ảnh đẹp đấy nhỉ!Image Nhưng xem từ đầu mới hỉêu...người đàn ông đó thuộc giới mà người ta đánh vần là G-A-Y....it's ok ....Nhưng người xem sẽ cảm nhận được ngòai vấn đề ấy thì anh ta là 1 người rất ưh là bình thường và tử tế...Anh ta chấp nhận làm người đỡ đầu cho đứa trẻ.Anh ta làm hết mình vì người phụ nữ mà anh xem là người bạn thông minh và thân nhất....1 thứ tình cảm nhẹ nhàng 1 sự wan tâm chu đáo mà khó có ông chồng nào được như thế....những tưởng anh ta có thể trở lại là 1 người đàn ông ...nhưng anh ta tìm thấy 1 tình yêu mới ...ko vì thế mà lơi là sự chăm sóc cho cô bạn....
Biết trước chuyện ấy ở nước ngòai là rất bình thường nhưng cũng hơi ngạc nhiên.Đứa trẻ có thể chỉ ồ lên "really" và vẫn đối xử bình thường với người thầy của mình.Họ cũng ko ngại công khai điều đó.Thế nhưng sao ở VN mình chuyện đó nghe còn giật gân hơn là chuyện giết người?Image
Mình từng thăm dò thử ý người lớn thì họ xem chuyện đó là 1 chuyện kinh tởm.Còn mình thì bình thường và sau khi xem phim này xong mình càng hiểu hơn...chuyện đó cực kì bình thường như tình yêu khác giới.Mong rằng 1 ngày nào đó ở VN người ta có thể đơn giản xem rằng họ là người bình thường chứ đừng xầm xì là "he's gay" or "she's less" mỗi khi họ đi wa.
Cầu mong cho bạn tôi cũng có thể đường hòang chính chính nói rằng "tôi yêu người cùng giới".Sau những tháng ngày bực dọc vì người bạn thân nhất là cậu bị tách rời vì 1 người khác thì bây giờ it's ok.....cầu chúc cậu happy.........ImageTuy khác nhau nhưng chúng ta vẫn sẽ là bạn tốt I'm your best friend!Image "
---
Xem nguyên bản bài viết của Nhóc Lỳ tại đây.

No comments: