Thursday, March 8, 2007

True colors (are beautiful)



rainbowindark (lesbian) viết:
Lý do mà nhiều người không dám bày tỏ họ là ai bởi vị họ sợ người ta biết họ là ai. Nhưng bài hát này khuyến khích mọi người sống thực với bản thân mình, cho mọi người biết là ai. Trong những năm tôi struggled to come out with myself as a lesbian, tôi lâu lâu lại được nghe bài hát này từ trong radio, nó cho tôi có thêm sức mạnh. Giờ đây tôi không có gì phải che giấu, tôi là người yêu đồng phái nữ và nhiều hơn thế nữa. Đồng tính luyến ái chỉ là một danh từ, thiệt ra cái thân thể InvisibleTech này trước và sau khi tôi nói: I'm gay, I'm a lesbian!! nó không có gì khác với nhau. Nhưng thật sự nó làm cho tâm hồn của tôi được tự do, tôi thấy trước mặt tôi là một con đường rộng để cho tôi đi.

Saving face - Giữ Thể Diện là bộ phim gần gũi với người Việt nhất. Suốt ngày chỉ ôm lấy mặt mũi thể diện, để được gì? Rồi thì thời gian, không gian, cách nhìn nhận cũng sẽ thay đổi. Ví dụ:

Ngày trước người Mỹ Da Đen không được ngồi phía trên ở xe bus, đi tiểu thì không được dùng nhà cầu của Mỹ Trắng. Giờ đây thì ai cũng xài chung một cái nhà xí.

Rồi thì ở Việt Nam thì nhà ai mà có con gái lấy Mỹ là nhục nhã vô cùng, nhưng bây giờ trai gái Việt qua Mỹ, lấy Mỹ đâu có gì, đẻ ra con, tụi nó đẹp hết biết.

Tới việc nhà mà không có con trai để nối dõi tông đường là là lỗi với ông bà - chính sách Trung quốc chỉ ra một nhà một con. Cũng có cha mẹ bị pressure đến nỗi đi phá thai con gái, hoặc sanh ra đem cho côi nhi viện. Nhưng sĩ số nam và nữ là gần bằng nhau ở Trung Quốc, cho nên mới nói, một cái nước trọng nam khinh nữ như Trung Quốc cũng phải bỏ dần để mà cứu cái quốc gia của họ, nếu không thì đông dân quá chết đói cả lũ.

Đồng tính luyến ái thì 10, 20 năm trước cũng là một điều ghê gớm, nhưng bây giờ thì làm được gì nhau. Tôi chỉ ôm cái người tôi yêu, tôi chỉ yêu cái người tôi yêu, tự do luyến ái là quyền lợi căn bản nhất của con người. Tôi là một người con gái, đi yêu một người con gái. Ngoài ra công danh của tôi xán lạn, có khi còn hơn một người yêu khác phái (dị tính).

Danh vọng, địa vị mà tôi đạt được cho tới ngày hôm nay, không làm tôi tự hào bằng sự dũng cảm dám sống thật với bản thân của tôi, dám sống cuộc sống của người yêu đồng tính (là lesbian)
-----------
Xem lời bài True colors tại đây

No comments: